Cherish Andrews และ Stephen Song คือผู้เล่นดัชนีโป๊กเกอร์ระดับโลกแห่งปี

2024-09-23 08:58:34

ปีที่แล้วถือเป็นปีที่ดีสำหรับดาราโป๊กเกอร์ระดับนานาชาติหลายคน แต่บางทีอาจเป็นปีที่ดีสำหรับ Cherish Andrews และ Stephen Song ทั้งคู่จบปีด้วยสไตล์ที่โดดเด่น โดยปิดท้ายด้วยรางวัล Global Poker Index (GPI) Player of the Year (POY) สำหรับทั้งคู่

ผู้เล่นทั้งสองคนประสบความสำเร็จมาหลายปีก่อนที่จะกลับมาร้อนแรงในช่วงโค้งสุดท้าย การแข่งขัน GPI นั้นสูสี แต่ผลงานที่ยอดเยี่ยมในเดือนธันวาคมผลักดันให้ Andrews และ Song ขึ้นนำ และทำให้พวกเขาคว้าตั๋วขึ้นเป็นอันดับหนึ่งได้

แฟนโป๊กเกอร์สามารถคาดหวังได้ว่าผู้ชนะทั้งสองคนจะได้รับรางวัลในงานประกาศรางวัล Global Poker Awards ครั้งที่ 4 PokerGO Studio ที่ Aria ในลาสเวกัสจะเป็นเจ้าภาพจัดงานดังกล่าว แต่ยังไม่ได้เปิดเผยวันที่

Andrews เหนือความคาดหมาย

เป็นเวลาหลายปีที่ GPI Female POY ซ้ำซากจำเจ โดย Kristen Foxen (นามสกุลเดิม Bricknell) คว้าตำแหน่งนี้ไปครองตั้งแต่ปี 2017-2019 จากนั้นเธอก็ย้ายไปอยู่กับ Alexis Gavin ในปี 2020 และ Nadya Magnus ในปี 2021

Andrews ซึ่งได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันสดครั้งแรกในปี 2008 ไม่ได้ปรากฏตัวในรายชื่อจนกระทั่งปี 2021 เธอไต่อันดับขึ้นไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งปีก่อนที่จะตกลงมาอยู่ที่อันดับ 19 ในตารางคะแนนสุดท้าย

ปีนี้ดีขึ้นมาก Andrews อยู่ในอันดับที่สองตามหลัง Angela Jordison เมื่อการแข่งขันในเดือนธันวาคมเริ่มต้นขึ้น แต่ก็ขยับขึ้นอย่างรวดเร็ว

Jordison อยู่ข้างหน้าด้วยคะแนน 2,483 คะแนนเมื่อ Andrews ค้นพบประกายไฟของเธอและได้เงินรางวัลในสามการแข่งขัน ในจำนวนนี้ มีเงินรางวัล 259,200 ดอลลาร์สำหรับอันดับที่สองในรายการ $10,100 NLHE High Roller ในการแข่งขัน World Poker Tour (WPT) World Championship และ 131,912 ดอลลาร์สำหรับการเอาชนะการแข่งขัน $1,100 NLHE WPT

ชัยชนะเหล่านั้นเกิดขึ้นติดต่อกันสองวันและตามมาด้วยเงินสด 78,045 ดอลลาร์สำหรับอันดับที่หกในงาน NLHE WPT มูลค่า 3,000 ดอลลาร์ ด้วยผลงานเหล่านี้ เธอแซงจอร์ดิสันในกระดานผู้นำคะแนน GPI โดยเอาชนะเธอไปประมาณ 200 คะแนน

ปัจจุบัน แอนดรูว์ได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันโป๊กเกอร์สดมากกว่า 1.48 ล้านดอลลาร์ โดย 758,513 ดอลลาร์จะได้รับในปี 2022 ตามข้อมูลของ Hendon Mob

สำหรับเธอ ฟ็อกซ์ยังคงทำผลงานได้ดีมากที่โต๊ะ เธอจบอันดับที่เจ็ดเมื่อปีที่แล้วและอันดับที่ห้าในปีนี้

A Song and a Dance

ซองปรากฏตัวในชาร์ต GPI นานกว่าแอนดรูว์และไต่อันดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง เขาเคยอยู่อันดับที่ 25 เมื่อปีที่แล้ว แต่ผลงานของเขาที่โต๊ะในปีนี้ทำให้เขาโดดเด่น

เป็นไปได้ว่าผู้ติดตามโป๊กเกอร์ส่วนใหญ่จะไม่ให้ความสนใจซองเลยเมื่อปี 2022 เริ่มต้นขึ้น แต่เขาก็ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวนานนัก เมื่อชื่อของเขาเริ่มปรากฎในรายชื่อผู้ชนะซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็ยากที่จะไม่สังเกตเห็น

เมื่อปีที่แล้ว ซองได้รับเงินรางวัลมากกว่า 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐจากการแข่งขันสด 44 รายการ เขาคว้ารางวัลชนะเลิศได้สองครั้ง ครั้งแรกในเดือนตุลาคมที่ Wynn Fall Classic และอีกครั้งในเดือนธันวาคมที่ WPT World Championship

การแข่งขันเพื่อรับรางวัล GPI POY นั้นสูสีมาก โดยซองต้องต่อสู้กับอดัม เฮนดริกซ์ เจเรมี ออสมัส และแชด อีเวสเลจ ระหว่างผู้เข้าแข่งขันทั้งสี่คน แต้มที่ห่างกันเพียง 69 คะแนน

ซองยังต้องแข่งขันกันอย่างสูสีอีกครั้งในรายการ GPI Mid-Major POY โดยเขาต้องแข่งกับจอร์ดิสัน แต่การพยายามครั้งสุดท้ายในเดือนธันวาคมทำให้เขาคว้าตำแหน่งนั้นมาได้เช่นกัน นับตั้งแต่ได้รับเงินรางวัลครั้งแรก ซองได้รับเงินรางวัลมากกว่า 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐจากการแข่งขันสด

ที่อื่น สตีเฟน ชิดวิกได้รับรางวัล Card Player POY ในการแข่งขันคัดเลือกเมื่อปีที่แล้ว เขาคว้าเงินรางวัลไปได้มากกว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐจากการแข่งขันต่างๆ ซึ่งทำให้เขาคว้าตำแหน่งชนะเลิศได้หลายครั้ง

Chidwick เป็นผู้เล่นเพียงสองคนที่คว้ารางวัล Card Player POY ได้ถึงสองครั้ง โดยเป็นรอง Daniel Negreanu อย่างไรก็ตาม Chidwick ซึ่งมีรายได้ตลอดอาชีพมากกว่า 44 ล้านเหรียญสหรัฐ จะยังคงเป็นผู้เล่นชาวอังกฤษคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งเขาประสบความสำเร็จดังกล่าวในปี 2019

Tags:

Recent Posts

หมวดหมู่